Tuesday, September 29, 2009

FiRsT TiMe ko...

magtulak ng kotse! ; D

I went to Sony center with my dad to hand my laptop for repair. Sakay kami kay green volksie. Before umuwi, dumaan kami kina kuya (super lapit na un sa hse namin). Wala c kuya but we decided to wait for some time and played with Alex (kuya's 6-month old cutie baby). Pro nung medyo matagal na sabi na dadi uwi na daw kami may gagawin pa kase sya. Pero pero ayaw mag-start ni Green! as in! sabi ni Dadi Green needs to be pushed. hihihi! Sinong magtutulak?! There's no guy around.

I called one of my pamangkins' nanny. Sabi ko, "Ate, kelangan natin itulak." Mahirap pala. hahaha! Medyo malayo na ung naipagtulak namin ayaw pa rin. Mabato pa naman ung kalsada. Nung papaliko na kami sa kabilang street (to go to the main road), padating naman c Kuya! wow! so he went out of Sporti and nagtulak din. Malapit na kami sa main road ayaw pa rin tumakbo ni Green!

One oldie bystander jokingly hands his box of matches to kuya. Kuya just smiled. Naku, manong! kahit hindi na umandar forever c Green dadi wouldn't burn him. He'll still keep it as an antique piece. He won't even sell it. Pero sabi ko naman the next time na may magtanong if may pinagbibili na volks pede nya pagbili c Green. Pero 1M. hehehe! ; )

So we reached the main road at ayaw pa rin mag-start. C kuya umuwi muna to park Sporti kase nasa loob din c Hannah, sleeping. Binalikan nya kami. may dalang towel for me kase pawis na ko kakatulak. =) ...Ayaw ko naman ako makipagpalit kay dadi na ako mag-drive. Scared! tagal ko na d umuupo sa driver's seat.

When Dadi thought that he'd finally make Green start, sabi nya samin time to push na naman. Then a guy in the nearby house saw us. Probably matagal na nya kaming nakita, medyo matagal din kami sa main road e. Sabi nya sakin "Cge na, miss, ako na". But i kept pushing. Sabi nya "Cge na. Ako na lang." Kaya clang dalawa na lang ni kuya.

Then, finally, tumakbo na c Green!

Hay! Salamatz po, kuya! =) Ayos lang naman po sa akin. Nag-enjoy ako (minsan lang naman din cguro makakita ang mga tao ng babae na nagtutulak ng kotse)

It was a first time for me.... uhm, and did i mention i was wearing a skirt. ;D

ApPLe
volksie fan (pa rin!)

2 comments:

Chyng said...

Is this because of Ondoy, or nasa ibang bansa ka?

Yeah, bahain talaga samin. Pero hanggang tuhod lang at most. This time kakaiba talaga.

Chek ko wedding announcer mo. ;D

Apol :) said...

nawala lang sa kundisyon c Green... uhm, may "S". haha!

Glad u're okei inspite of the 20hr na pag-stay sa bus at sa kabila ng baha.

i've seen ur msg. thanks for visiting our wedding website.

;)